Không ngủ được nên ăn gì để nhanh chóng ngủ ngon?

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng một phần rất lớn tới quá trình điều trị bệnh. Vậy, không ngủ được nên ăn gì để nhanh chóng lấy lại giấc ngủ ngon một cách hiệu quả nhất? Cùng tham khảo những loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ ngay sau đây.

1. Cacao

Cacao giúp người ăn ngủ ngon hơn
Cacao giúp người ăn ngủ ngon hơn

Cacao là thực phẩm giúp bổ sung các dưỡng chất trong cơ thể mà nó còn giúp thư giãn rất tốt. Mặt khác, cacao còn giúp cơ thể thoải mái hơn và dễ chìm vào giấc ngủ. Chính vì thế mà nhiều người đã áp dụng biện pháp này bằng cách uống một ly cacao nóng trước khi đi ngủ để chìm vào giấc ngủ nhanh hơn mà không tỉnh giấc lúc giữa đêm.

2. Đậu xanh

Không ngủ được nên ăn gì, đậu xanh là một gợi ý không thể bỏ qua. Trong đậu xanh nguyên vỏ, người ta tìm thấy một lượng lớn các Vitamin B6 giúp sản sinh ra nội tiết tố Hormone melatonin – hoạt chất tiêu chuẩn giúp bạn ngủ sâu hơn. Do đó, đậu xanh luôn nằm trong nhóm những loại thực phẩm trị mất ngủ được khuyên dùng.

3. Cá

Cá giúp bổ sung Tryptophan
Cá giúp bổ sung Tryptophan

Hàm lượng dinh dưỡng có trong cá rất cao, đặc biệt là Tryptophan – hợp chất giúp an thần tự nhiên để gây buồn ngủ vào ban đêm. Người mất ngủ nên thường xuyên ăn thêm các loại cá chứa nhiều Tryptophan như cá hồi, cá thờn bơn, cá ngừ, cá thu…

4. Hạnh nhân

Một loại thực phẩm trị mất ngủ được nhiều người sử dụng chính là hạnh nhân. Trong loại hạt này có hàm lượng canxi và magie rất cao. Đây được đánh giá là loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Mỗi buổi tối chỉ cần ăn một nắm hạnh nhân sẽ giúp cơ thể được thư giãn, tinh thần thoải mái, bớt âu lo. Giấc ngủ cũng vì thế đến nhanh hơn, ngủ sâu giấc hơn. Cũng có một số loại thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ có thành phần là hạnh nhân, bạn có thể cân nhắc và tham khảo dùng thử.

5. Khoai tây

Không ngủ được nên ăn gì: Khoai tây
Không ngủ được nên ăn gì: Khoai tây

Người không ngủ được nên ăn gì? Khoai tây là gợi ý bạn không nên bỏ qua. Hàm lượng tryptophan trong khoai tây cao, vì thế khi ăn khoai tây bạn sẽ có được một giấc ngủ điều hòa, dễ ngủ.

Bạn có thể chế biến khoai tây thành nhiều món ăn ngon: canh khoai tây, khoai tây xào, luộc, nướng… và ăn vào bữa tối.

6. Cà chua

Trong bữa ăn của các gia đình Việt, cà chua là một loại thực phẩm xuất hiện vô cùng phổ biến.  Tuy nhiên, cà chua cũng là một “thần dược” điều trị bệnh mất ngủ.

Ăn cà chua giúp bạn sảng khoái tinh thần, giải tỏa căng thẳng, âu lo và ngủ ngon. Bạn có thể nấu cà chua hoặc pha nước ép cà chua cùng mật ong.

7. Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ giúp bạn an thần
Mộc nhĩ giúp bạn an thần

Theo y học cổ truyền, mộc nhĩ đen có vị ngọt, tính bình. Dùng mộc nhĩ giúp thông mạch, an thần, dưỡng huyết, ngủ ngon.

Cách sử dụng mộc nhĩ đen cũng khá đơn giản: Dùng 30g mộc nhĩ đen (một nắm)0, 30g táo tàu, 40g hạt sen; nấu cùng 1 lít nước. Đun nước khi nguyên liệu mềm và thêm một chút mật ong, đường phèn để giấc ngủ đến nhanh hơn.

8. Rau nhút

Rau nhút được biết đến là một loại thực phẩm có tính hàn, giúp thông huyết mạch, có thể chữa bệnh mất ngủ. Do đó, trong dân gian, loại rau này được sử dụng vô cùng phổ biến để chữa bệnh mất ngủ.

Chế biến món rau nhút rất dễ, bạn chỉ tuốt bỏ phao và phần rễ, cắt khúc dài khoảng 3cm. nấu rau này tới cá, thịt, tôm đều ngon. Nếu duy trì được thói quen ăn rau nhút thường xuyên chắc chắn tình trạng mất ngủ sẽ được cải thiện.

9. Đậu bắp

Đậu bắp là một loại thực phẩm trị mất ngủ cực kì hiệu quả.
Đậu bắp là một loại thực phẩm trị mất ngủ cực kì hiệu quả. 

Đậu bắp là một loại thực phẩm trị mất ngủ cực kì hiệu quả. Không chỉ vậy, người ta còn biết đến đậu bắp với tác dụng điều trị bệnh xương khớp. Do vậy, ngủ không được nên ăn gì, chớ nên bỏ qua đậu bắp.

Bài viết nhỏ hy vọng có thể giúp bạn trả lời câu hỏi không ngủ được nên ăn gì. Chắc chắn, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn, ngon hơn và có sức khỏe tốt để làm việc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 hướng khắc phục khi không ngủ được

Không ngủ được uống thuốc gì?